Quy hoạch Gia Lâm giai đoạn 2030-2050 mới được TP.Hà Nội chính thức phê duyệt. Như “hổ mọc thêm cánh”, Gia Lâm đang tăng tốc tối đa để trở thành trọng điểm phát triển đô thị, tạo sức bật mạnh mẽ cho thị trường bất động sản phía Đông.
Đầu tư đặc biệt, triển khai thần tốc
Đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của Thủ đô trong tương lai, vài năm gần đây hạ tầng khu Đông với “hạt nhân” Gia Lâm được đầu tư đặc biệt và triển khai nhanh chóng.
Trong đó, cầu Vĩnh Tuy 2 đang thi công với chiều dài 3,5km, rộng gần 20m với 4 làn xe dự kiến hoàn thành trong năm 2023. Sau khi hoàn thành, cầu sẽ khớp nối với đường vành đai 2 trên cao, tạo ra trục giao thông hoàn chỉnh từ trung tâm Hà Nội tới khu vực phía Bắc và Đông bắc thành phố.

Bên cạnh cầu Vĩnh Tuy, phía Đông Hà Nội sẽ được dồn nguồn lực khổng lồ để xây dựng 3 cây cầu lớn khác bắc qua sông Hồng như cầu Ngọc Hồi (chạy qua sông Hồng đến xã Văn Đức, huyện Gia Lâm) và cầu Mễ Sở (đi đến địa bàn xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, Hưng Yên).
Cùng với hạ tầng đồng bộ vượt trội đã hoàn thiện như: nút giao Cổ Linh, đường Lý Thánh Tông, đường song hành và đường gom cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, tổng thể bức tranh hạ tầng Gia Lâm tương lai gần sẽ đồng bộ và đa dạng bậc nhất thủ đô hiện nay, mở ra nhiều trục giao thông kết nối xuyên suốt khu vực phía Đông với các quận huyện, tỉnh thành lân cận, đưa Gia Lâm trở thành một đô thị trung tâm mới phát triển vượt bậc.
Người mua đón đầu cơ hội tăng trưởng BĐS
Hạ tầng khu Đông được đầu tư vượt trội đã tác động trực tiếp tới thị trường BĐS khu vực này, đặc biệt là Gia Lâm. Giới chuyên gia nhìn nhận, phần lớn người mua nhà luôn ưu tiên BĐS có vị trí thuận tiện, đi lại dễ dàng, kết nối tới khu vực lân cận đa dạng. Những BĐS nằm ở “vùng lõi” hưởng lợi từ các công trình giao thông lớn đồng bộ như Gia Lâm hiện nay mang đến cuộc sống chất lượng hơn, tiện nghi hơn.
Bên cạnh đó, hạ tầng còn góp phần làm nên diện mạo mới cho Gia Lâm, kéo theo những làn sóng dịch chuyển dân cư về đây sinh sống đông đúc, sầm uất hơn, tạo ra giá trị thực cho sản phẩm, thậm chí còn giúp giá trị BĐS gia tăng nhiều lần giá trị so với thời điểm những tuyến đường chưa kết nối, các cây cầu chưa được bắc qua sông.
Theo báo cáo của Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM, khi Nhà nước rót vốn vào các công trình hạ tầng hoặc các nhà đầu tư khác phát triển dự án đô thị tác động tăng giá đất lên đến 45-50%. Không chỉ giá đất mà mọi giỏ hàng BĐS nói chung đều sẽ thiết lập mặt bằng giá mới nhờ những giá trị mà hạ tầng đem lại.
Theo Tổ quốc